Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Học “Tất tần tật về Email Marketing” miễn phí trên ebook

Một số lưu ý nhỏ khi khởi nghiệp thực hiện Email marketing

I. Email marketing: 4 mẹo khiến khách hàng lập tức đọc email của bạn

Đây là hình thức “kinh điển” của email marketing. Email marketing thì không ngừng phát triển và mở rộng, cho nên phần mềm mà bạn lựa chọn phải có khả năng bắt kịp sự phát triển đi lên không ngừng đó. Ông Nguyễn Bá Đức – Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Moore nói: “genCRM đã giúp tôi biết được thông tin về từng khách hàng, từng nhân viên kinh doanh tại bất kỳ thời điểm nào tôi muốn. Khi quảng cáo như vậy, bạn phải hiểu rằng, người xem chỉ có một hoặc hai giây để quan sát và chú ý thông điệp.

Có thể trong lần thực hiện đầu tiên bạn sẽ nghĩ rằng điều này không quan trọng, nhưng khi chiến dịch marketing của bạn phát triển, bạn sẽ nhận ra chức năng này quan trọng tới mức nào. Email marketing là một công cụ tuyệt vời mà các tổ chức bán lẻ có thể sử dụng cho việc xây dựng thương hiệu và gia tăng doanh số trong giai đoạn quan trọng này. com P/s: Ngoài 4 mẹo trên, bạn cũng cần lưu ý thêm:- Tiêu đề sẽ dễ viết hơn sau khi đã có nội dung. Email này chào mừng khách hàng đến với gia đình Smart Furniture, khuyến khích mời bạn bè mua sắm, gặp gỡ nhân viên bán hàng hoặc tham khảo tất cả các sản phẩm. Khi mà khách hàng đã đi guốc lộp cộp trong bụng bạn thì đừng dại mà “dụ dỗ” họ một cách thô thiển. Tỉ lệ bấm chuột cao nhất vào thứ năm và thứ bày.

II. Làm thế nào để chọn được phần mềm Email Marketing tốt?

Email mà bạn nhận được là một bài viết hoàn chỉnh, có thể là câu chuyện, chỉ dẫn hay kinh nghiệm thực tế nào đó. SEO và content marketing sẽ tiếp tục tồn tại riêng biệt, nhưng gắn bó và dựa vào nhau để thành công. Dạng email thứ hai là email gợi ý với tiêu đề "Thư theo dõi tại Smart Funiture", khách hàng có thể nhấn vào để bắt đầu các mục phân loại mà mình muốn theo dõi: phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách, phòng vui chơi trẻ em. Bạn cũng có thể áp dụng tương tự với bản tin điện tử của mình – hãy làm chủ nghệ thuật tự phê bình một cách chiến lược. Trường hợp bạn muốn phối hợp cả ba thì cũng nên chọn một hướng đi chủ đạo và những cái khác sẽ là phụ họa, trang trí. Chúng tôi rất vui mừng khi bạn đến với công ty!" Nội dung thư sẽ kích thích khách hàng kết nối với công ty qua Internet và tiến hành mua sắm, ví dụ như "Tại sao chọn Smart": trả lại hàng trong 365 ngày, vận chuyển miễn phí, không thuế và "giá tốt nhất".

Nguyên nhân lớn nhất khiến email marketing bị đánh đồng với spam là nội dung không hề mang lại tí tẹo lợi ích nào cho khách hàng. Cty TNHH thương mại - dịch vụ Việt Hưng Thái (VHT) chuyên về lĩnh vực mobile marketing, email marketing, cloud CRM và big data, đóng tại TPHCM, đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng nhận ISO/IEC 27001:2005 về Hệ thống quản lí an ninh thông tin. Với việc ra mắt cuốn sách này, chúng tôi muốn những người chưa biết đến Email Marketing trước đây sẽ biết tới 1 phương thức tiếp thị mới. Hội Marketing trực tiếp New York đã nghiên cứu những welcome email của 118 công ty bán lẻ lớn tại Mỹ như Art.Hai nhóm khách hàng thông thường và cao cấp này rất khác nhau, nếu gửi một email tới cả hai thì công ty sẽ mất đi một nửa khách hàng, hoặc thậm chí mất cả. Một số khách hàng tiềm năng có thể đã theo dõi bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, những người khác có thể chưa bao giờ nghe nói về công ty của bạn.

III. Amazon: Gửi email marketing, kiếm tiền tươi thóc thật

Án treo vô thời gian của khách hàngTừ khi tìm hiểu và tự tay thực hiện email marketing, tôi rất thích nút “Report Spam” hay “Spam” của Gmail và Yahoo Mail. Đối tượng thích hợp nhất để triển khai email marketing theo hướng này là những người hoặc những thương hiệu nổi tiếng. Khi khách hàng nhìn thấy đúng thứ mình đã chọn, hiệu quả nhắc nhở của hình ảnh còn cao hơn cả ngôn từ. Ngoài ra, trong báo cáo khảo sát thường niên về truyền thông và tiếp thị của Datran’s Media năm 2010, 39,4% giám đốc điều hành của các lĩnh vực khác nhau cho biết, kênh quảng cáo mà họ thực hiện mạnh mẽ nhất trong năm 2009 chính là email. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), thì đây là một kênh marketing vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí. Làm cho việc đăng ký trở nên dễ dàng nhất Một trong những mục đích quan trọng của doanh nghiệp khi làm email marketing là làm cho người đọc đăng ký vào website, sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc ít nhất là nhận email định kỳ.

Từ thứ hai, "response" (trả lời) khiến chúng ta muốn nghe phản hồi từ thông điệp. Trong khi đó, Amazon tiếp tục kết nối và níu giữ được những vị khách thực sự quan tâm tới mình. Đây là lỗi chung của rất, rất nhiều chiến dịch email marketing nhỏ, lẻ (thường do cá nhân hoặc cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ thực hiện). Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing Association), năm 2009, email marketing tạo ra chỉ số ROI (Return On Investment - Hệ số thu nhập trên đầu tư) là 43,62 đô la cho mỗi đô la đầu tư. Cũng đã từ lâu Amazon thấu hiểu sức mạnh của việc gửi email để đạt doanh thu thật và khẳng định rằng gửi đi duy nhất một email đại trà tới tất cả khách hàng không phải là cách để đạt hiệu quả tối ưu. Nhưng hãy chắc rằng chủ đề mà bạn “thờ ơ” cũng chính là chủ đề mà họ không biết rằng họ đã thờ ơ mãi đến khi đọc được bản tin điện tử có tính khai sáng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét