Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?

Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?

I. Hơn 120 DN sử dụng dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing cho rằng: “Nguyên nhân là một số doanh nghiệp khi triển khai mô hình SMS Marketing chỉ thấy lợi trước mắt nên đi mua bán, thu thập thông tin cá nhân vô tội vạ, không chọn lọc đối tượng. SMS Marketing có chi phí thấp, nhưng lại hiệu quả cao. Do đó, hình thức quảng cáo trực tuyến trên mobile sẽ ngày càng phát huy tác dụng to lớn của mình. Là 1 trong 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam với số thuê bao thực lên đến gần 30 triệu, VinaPhone mong muốn đóng vai trò là cầu nối, cung cấp thông tin hữu ích cho các thuê bao cũng như mong muốn đem lại cho doanh nghiệp giải pháp hữu hiệu nhất về hoạt động marketing.

Làm thế nào tối đa hóa hiệu quả khi kết hợp các công cụ này? Mobile marketing, hình thức có vẻ mới mà không mới tại thị trường Việt Nam. Đại diện VinaPhone đưa ra ví dụ Công ty Bảo hiểm Quân đội - MIC đã bỏ ra 12 triệu đồng để dùng dịch vụ SMS Marketing và đã có được 50 khách hàng mua bảo hiểm. Hiện nay, 03 xu hứng mới nổi, phát triển nhanh nhất trong tương lai bên cạnh công cụ mobile marketing phổ biến và lâu đời – SMS marketing – là Internet mobile marketing, Game/ Ứng dụng và Location based services (Dịch vụ trên nền tảng định vị ) SMS marketing Nói đến SMS marketing, đây là hình thức khá phổ biến, đã được các doanh nghiệp Việt Nam đưa vào thực hiện các chiến dịch marketing của mình. Tất cả kết nối với thông điệp được truyền tải mang nhiều thông tin hơn, hình ảnh thu hút hơn thì hình thức quảng cáo này sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Tiên phong trong lĩnh vực này là mạng quảng cáo di động iAd của Apple, ra đời tháng 7/2010. Những yếu tố trên được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing (quảng cáo qua tin nhắn).

II. Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?

Sau đó, những người dùng thiết bị di động, cần tìm thông tin, click thẳng vào những thông tin đó để gọi hoặc kết nối trực tiếp với ứng dụng Google Map tìm ra con đường nhanh nhất đến nhà hàng của bạn, đây một hình thức cực kì nhanh chóng và tiện lợi. Tốc độ tăng trưởng smartphone và người dùng internet ở Việt Nam tăng chóng mặt, đây chính là cơ hội lớn cho các đơn vị làm mobile marketing và lợi thế này sẽ thuộc về những người đi đầu. Ngoài ra, anh Nguyễn Khánh Toàn - Giám đốc văn phòng đại diện công ty Naiscorp tại TP. Theo đại diện Cty VIVAS, trong năm 2012, doanh thu từ các hình thức quảng cáo truyền thống đã sụt giảm, trong đó quảng cáo trên báo giảm 18,7%, quảng cáo tivi giảm 10,1%, quảng cáo radio giảm 11,7% và quảng cáo tạp chí giảm 14,8%. Mobile marketing là sự phối hợp hoàn hảo của nhiều công cụ. Do đó, thế giới web cần một chương trình có thể tương thích được mọi trình duyệt và thiết bị, đó chính là lí do vì sao HTML 5 ra đời.

Khi nhắc đến mobile marketing, người ta thường hiểu nhầm là SMS marketing. Không như nhắn tin thông thường khác, hệ thống SMS Marketing còn cho phép gửi tin nhắn có tên thương hiệu doanh nghiệp (brand name). Hình thức này đem lại doanh thu cao và nâng cao thương hiệu cho các doanh nghiệp qua cách tiếp cận từ kênh di động. Ngoài ra, cách gửi tin nhắn phải hợp với văn hóa chứ không chiều theo ý của đối tác kinh doanh kiểu “tôi muốn gửi cái này cái kia”.Mới chỉ được cung cấp từ tháng 10/2012, song dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone đã chứng minh ưu thế vượt trội, đem lại hiệu quả cao mà chi phí bỏ ra lại thấp hơn hẳn so với những kênh marketing truyền thống…. Theo một số nghiên cứu, có khoảng 90% các thương hiệu trên thế giới đang và đã tiến hành quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của mình thông qua SMS Marketing.

III. SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?

Không như nhắn tin thông thường khác, hệ thống SMS Marketing còn cho phép gửi tin nhắn có tên thương hiệu doanh nghiệp (brand name). Doanh nghiệp làm dịch vụ SMS Marketing đang phải “chống chọi” với tin nhắn rác cùng cái nhìn thiếu thiện cảm từ người dùng. Dù dịch vụ mới triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng đã có đến hơn 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp của mình đến khách hàng. Phía VinaPhone sẽ áp dụng nghiêm túc Nghị định 77/2012/NĐ-CP quy định nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được gửi tin khi khách hàng đồng ý nhận tin. Vậy mức độ hiệu quả của mobile marketing so với các hình thức marketing online khác như thế nào? Quảng cáo hiển thị (display ads) trên mobile có tỷ lệ click quảng cáo (CTR) cao hơn so với trên web do màn hình mobile nhỏ hơn khiến người dùng chú ý nhiều hơn để click vào quảng cáo. Nhờ vậy, mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn được duy trì, khách hàng sẽ thấy mình được chăm sóc thường xuyên và thỏa mãn với chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.

Với nội dung giảm giá tại điểm bán hàng, các công ty có thể khuyến khích khách hàng mua hàng tại cửa hàng bên ngoài và đăng ký trở thành thành viên của danh sách nhận thư điện tử của doanh nghiệp thông qua những lời mời chỉ được gửi qua tin nhắn điện thoại. SMS Marketing không xấu Theo Công ty iNova, bản thân SMS Marketing hoàn toàn không xấu, không phải là hình thức spam như mọi người nghĩ. Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing cho rằng: “Nguyên nhân là một số doanh nghiệp khi triển khai mô hình SMS Marketing chỉ thấy lợi trước mắt nên đi mua bán, thu thập thông tin cá nhân vô tội vạ, không chọn lọc đối tượng. Mới chỉ được cung cấp từ tháng 10/2012, song dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone đã chứng minh ưu thế vượt trội, đem lại hiệu quả cao mà chi phí bỏ ra lại thấp hơn hẳn so với những kênh marketing truyền thống…. Nhất là vào thời điểm hiện tại, khi mobile là thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất trong ngành công nghệ và cả thế giới đều đổ xô vào làm mobile. vn, tiếp cận những đối tượng sử dụng Iphone, thì chỉ có những người sở hữu Iphone mới có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn, còn các loại di động thông minh khác thì không, cực kì tiết kiệm và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét