Những bước lập chiến lược Email Marketing
giả dụ bạn đang mong muốn tiến hành Email Marketing bạn phải cần có một kế hoạch bài bản, cụ thể và khoa học. công ty chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn các bước lập kế hoạch Email Marketing cơ bản mà những bạn rất có thể tham khảo để vận dụng cho chiến dịch của mình.
1. Xác định đối tượng khách hàng.
hiển nhiên rồi, bạn phải cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai họ, họ ở đâu, bạn phải cần đi đâu để tìm ra họ ? Hãy xác định hiển nhiên chắc chắn, Nếu chính bạn cũng không biết khách hàng của bạn là ai thì bạn đã tự đầu hàng rồi. Ở bước xác định đối tượng khách hàng bạn có thể phân nhóm đối tượng khách hàng cụ thể hơn theo giới tính, địa lý, độ tuổi, tâm lý…tùy thuộc vào yếu tố nào bạn cho là bức thiết.
2. tổng hợp danh sách khách hàng.
Khi đã rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai. Bạn cần phải trả lời tiếp câu hỏi: Bạn sẽ tổng hợp danh sách khách hàng của bạn như thế nào? Bạn không thể gửi mail, tin nhắn mà không có địa chỉ email và số điện thoại của họ. Vấn đề là làm sau để các khách hàng mục tiêu này sẵn sàng cho bạn thông tin mà bạn cần phải.
Tạo form đăng ký để lại thông tin nhận lại ưu đãi, những chiến lược quà tặng, hội thảo khách hàng, tổng hợp khi khách hàng mua sản phẩm dịch vụ…Bạn cần phải có một kế hoạch tỉ mỉ để thu được các thông tin nhất. Ở bước sưu tầm thông tin khách hàng bạn chính vì thế có chiến lược kết hợp các bộ phận và những kênh khác nhau để đạt được tốt cao nhất.
Sau khi thu thập bạn phải phân loại lại một cách tỉ mỉ kết hợp với cách phân loại đối tượng khách hàng từ đầu của bạn để có một dữ liệu khách hàng thật chuẩn. Điều này quyết định sự thành đạt của một kế hoạch Email Marketing
các bước lập chiến dịch email marketing
 3. Xác định email gửi đi
Sau khi có  chiến dịch thu thập danh sách khách hàng bạn cần xác định email gửi đi như thế nào:
–  Loại email ( trông nom khách hàng, quảng bá sản phẩm…)
– Nội dung chính của email là gì : Bước này cực kì cấp bách hãy xác định xem bạn đang muốn nói điều gì với khách hàng, bạn sẽ mang lại cho họ giá trị nào. Hãy xác định các nội dung quan trọng nhất mà bạn phải cần gửi.
– Tiêu đề email: Hãy chọn một tiêu đề phù hợp và thu hút người đọc.
– Người gửi: Bạn phải cần biết chuẩn xác nhóm đối tượng khách hàng, danh sách email mà bạn sẽ gửi tin đi.
– Thời điểm gửi và tần suất gửi: xác định thời điểm gửi phù hợp nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến, xác định tần suất gửi hợp lý để không làm phiền họ.
– Thiết kế email: Sau khi xác định được nội dung, tiêu đề bạn phải thiết kế một mẫu email đúng chuẩn hợp dung lượng, tỷ lệ kích thước, thẩm mỹ và làm rõ được nội dung chính.
4. Xác định phần mềm gửi email
Bạn phải cần có một phần mềm gửi email hiệu quả – phần mềm Email Marketing để tiến hành được việc gửi email đi. Bạn không thể gửi thủ công với số lượng email lớn, chưa kể việc gửi thủ công bạn khó thiết kế được một mẫu email đẹp và tỷ lệ inbox thấp. Bạn cũng khó đo lường được kết quả cho chiến lược mà bạn thực hiện.
Phần mềm Email Marketing giúp các bạn các tính năng ưu việt với tỷ lệ inbox cao, báo cáo đánh giá chính xác và giá thành phù hợp.
5. Gửi email và đánh giá kết quả và điều chỉnh.
Sau khi có phần mềm email marketing, danh sách email mà mẫu email đã thiết kế bạn chỉ việc gửi mail. Sau khi có phản hồi và đánh giá kết quả từ phần mềm và nhiều kênh khách ( buôn bán, chăm sóc khách hàng…) bạn phải đo lường lại hiệu quả và điều chỉnh nhiều vần đề còn chết. Việc đánh giá và điều chỉnh hỗ trợ cho các chiến lược sau của bạn được thành công hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét