Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

8 thông số đánh giá hiệu quả chiến dịch email marketing ( P 2 )

Ở bài trước công ty chúng tôi đã giới thiệu tới những bạn 4 thông số bức thiết để đánh giá thành công của một chiến lược Email MarketingDưới đây mời những bạn cùng tham khảo nối 4 thông số mà chúng ta cần lưu ý để đo lường và rút ra các kinh nghiệm cũng như thông tin quý báu sau khi thực hành kế hoạch.

5. Tỷ lệ email bị từ chối
Đây là tỷ lệ email không đến được server email của người nhận. Hãy cẩn trọng, email bị từ chối khác với việc email không vào đến hộp thư của khách hàng, hay tỷ lệ khách hàng từ chối nhận email của bạn.

Email bị từ chối là email trong quá trình gửi đã bị các nhà quản lý, những nhà phân phối dịch vụ server email đánh dấu là spam và bị trả lại. Để tránh tình trạng này bạn cần phải tìm hiểu rõ quy định về thư spam của các nhà phân phối dịch vụ server email. Mặt khác hãy theo dõi thường xuyên sau khi gửi mail để xem email của bạn có bị từ chối hay không và kịp thời điều chỉnh.

6. Tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký nhận email
Tỷ lệ này khác với tỷ lệ khách hàng đánh dấu thư của bạn là spam, đây là tỷ lệ số người đã click vào đường dẫn hủy đăng ký nhận thư của bạn. Và họ hoàn toàn không mong muốn nhận được email từ bạn nữa. nếu như tỷ lệ này lớn hơn 2 % là một cảnh báo cấp bách.

Bạn phải xem lại cách thức tiếp cận và truyền tải thông tin cho khách hàng. Nội dung email của bạn có quá tệ không, những kế hoạch email marketing chăm sóc khách hàng như thế nào, có hợp lý không ? Hãy cố gắng hiểu tâm lý khách hàng, cung cấp cho họ thứ họ mong được và đúng tâm lý của họ. Bạn sẽ giảm thiểu được tỷ lệ này.

8 thông số đánh giá hiệu quả chiến lược email marketing


7. Tỷ lệ chuyển đổi Email Marketing
Bạn phải cần đo lương đường số lượng khách hàng từ các chiến lược Email Marketing trở thành khách hàng thực tế là bao nhiêu. giả sử tỷ lệ này cao, xin chúc mừng vì thế bạn đã có một kế hoạch thành công.

Để tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng kì thực cao bạn cần phải có các  nội dung  lôi cuốn được khách hàng, nói đúng cái họ mong rằng, họ  quan tâm, đánh trúng tâm lý của họ. Ngoài ra thì nhiều thuận tiện trong việc mua hàng như tư vấn sản phẩm, đặt hàng qua website, vị trí của cửa hàng, năng lực của nhậ viên kinh doanh cũng ảnh hưởng rất các tới việc người tiêu ứng dụng quyết đinh có áp dụng sản phẩm dịch vụ của bạn hay không.

8. Doanh thu từ email 
Thông số cuối cùng mà bạn phải cẩn trọng và cũng là mục đích cuối cùng của bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào khi thực hành nhiều kế hoạch Email Marketing là doanh thu mà email mang đến. Sau khi triển khai chiến dịch bạn cần đo lường được bạn có thêm bao nhiêu doanh thu, lợi nhuận, giá trị thương hiệu mang đến từ kế hoạch đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét